Các nguyên nhân làm cho may nen khi puma Đài Loan bị nóng và cách khắc phục:
– Nhiệt độ của phòng đặt máy nén khí piston cao, có thể do các nguyên nhân như:
Phòng máy không có lắp ống thoát khí nóng, điều này làm cho máy nén khí nạp khí nóng khi máy nén khí thải ra trong phòng máy (khí này đang nóng), không nạp được khí ngoài môi trường. Từ từ máy nén khí sẽ nóng dần lên, do chu kì nạp khí nóng tiếp tục.
– Nhiệt độ của dầu may nen khi puma dai loan tăng cao: Để hiểu được nguyên nhân tại sao nhiệt độ dầu của máy nén khí tăng cao ta cần phải biết được đường đi của dầu máy nén khí ( Dầu máy nén khí có nhiệm vụ bôi trơn đầu nén và làm mát chúng ) như sau:
Dầu từ cụm nén sẽ hòa với khí đã được nén tới áp lực yêu cầu rồi đi qua tách dầu – Separator Element (tách dầu có nhiệm vụ làm ngưng và tách dầu ra khỏi khí nén ) đi qua van nhiệt – Bypass Valve ( van nhiệt có nhiệm vụ mở cho dầu có nhiệt độ cao đi qua, thông thường khi mới hoạt động nhiệt độ của dầu chưa cao nên van nhiệt sẽ đóng không cho dầu qua do đó dầu sẽ được hồi về cụm nén luôn mà không cần phải qua bộ làm mát), qua lọc dầu – Oil Filter Element ( Lọc dầu có nhiệm vụ lọc những cặn bẩn của dầu máy ) lên bộ tản nhiệt – After-cooler ( có nhiệm vụ làm giảm nhiệt độ của dầu nén ) và cuối cùng hồi về cụm nén.
Khi biết được đường đi của dầu ta sẽ thấy có những nguyên nhân và cách khắc phục sau:
Dầu quá dơ, cần phải thay dầu
Lọc dầu dởm?, không lọc cáu cặn được, hoặc thậm chí không cho dầu qua luôn, bạn cần tiến hành thay lọc dầu mới.
Tách dầu (Separator Element) bị hư, nên thay mới hơn là sửa đi dùng lại.
Thermostat valve hay bypass valve hư, dầu không lên được cooler mà bị đẩy ngược về cụm nén, cần phải chêm tạm bypass valve để chạy và thay mới.
Cooler quá dơ, có nhiều cáu cặn do dùng loại dầu khoáng. Bạn tiến hành xúc cooler bằng aceton để tẩy cáu cặn đi.
Vòng bi rơ, làm sát cốt, làm hạn giảm tốc độ làm mát của quạt
Van bypass bị kẹt, dầu sau bình tách dầu có nhiệt độ cao sẽ đi vào buồn nén mà không qua dàn làm mát dầu. Bạn cần phải kiểm tra lại bộ van phân phối sau bình tách dầu, van Bypass, vệ sinh sạch sẽ, nếu có điều kiện thì nên thay, vì sau một thời gian ngắn tầm 1 tháng hiện tượng này sẽ bị trở lại.
Nên dùng dầu máy nén có độ nhờn ISO chuẩn theo nhà chế tạo. Thường thì máy nén của Nhật dùng dầu 32, các máy Châu Âu sản xuất thì dầu 46. Máy không dầu có tốc độ cao thì dùng dầu 68. Dầu máy nén khí cho máy nén kiểu vít là dầu nhớt có độ nhớt ISO VG 32/46/68 tùy theo thiết kế máy và hãng sản xuất, còn loại dầu gốc thì có mineral, tổng hợp PAO, tổng hợp este. Cần phải chú ý thêm đừng nên châm quá nhiều dầu, hoặc dùng dầu quá đặc. Đặc biệt lưu ý là không nên trộn lẫn giữa dầu mới với dầu cũ, hoặc xả không hết dầu cũ trong máy nén đi.
Cần thêm thông tin chi tiết về giá máy nén khí puma đài loan xin vui lòng liên hệ với chúng tôi